Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Nâng mũi Hàn Quốc

* Tiêu chí vàng trong thẩm mỹ mũi là sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ vẫn giữ được cái hồn của khuôn mặt tương xứng với cái mũi đẹp mới tạo nên. Do vậy được khám - tư vấn kỹ với Bác sĩ có kinh nghiệm là rất quan trọng vì giúp bạn xác định được kết quả sẽ ứng với khuôn mặt bạn như thế nào sau phẫu thuật. Nhất là cấu trúc về hình thái mũi có tương xứng khuôn mặt người Á đông hay không?.
*Thế nào là cái mũi đẹp, phù hợp với khuôn mặt ?
- Điều này chúng ta phải xét về mặt cấu trúc hình thái học của người trưởng thành. Theo đó, về độ dài và độ rộng của các cấu trúc trên khuôn mặt như trán, mũi, môi- miệng, cằm,… sẽ tuân theo quy tắc 1/3 (hình minh họa). các góc được tạo bởi các cấu trúc cũng có số đo cụ thể để tạo nên gương mặt đẹp, cân đối. Thẩm mỹ Bác sĩ Anh tự tin sẽ giúp bạn có được khuôn mặt như mong muốn. 
 * Hiện nay, thẩm mỹ mũi có 2 nhóm biện pháp chính: thẩm mỹ mũi phẫu thuật và không phẫu thuật.
1. Thẩm mỹ không phẫu thuật được thực hiện bằng cách:
- Tiêm các loại chất làm đầy (Filler Injection) có nguồn gốc từ Acid Hyaluronic như Perlène, Aquamid,… và thường áp dụng  cho các đối tượng sau:
-  Bạn không muốn hoặc quá lo sợ về việc phẫu thuật
-  Bạn có hiện tượng thải trừ mảnh ghép, còn gọi là dị ứng với vật lạ (dị ứng với sụn mũi nhân tạo).
-  Bạn đã có sẵn cấu trúc hình thái học ở đầu mũi, cánh mũi, lỗ mũi,…  tương đối hoàn chỉnh, cân đối và cái mũi chỉ còn thiếu độ cao ở sống mũi (sống mũi thấp) thì kết quả thẩm mỹ sau tiêm chất làm đầy mới đạt như mong muốn.
2. Nhược điểm của phương pháp tiêm chất làm đầy:
- Các chất làm đầy sẽ tự tan sau 3- 5 năm và sau đó phải tiêm lại.
- Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là không chỉnh sửa được các cấu trúc hình thái không đẹp đặc trưng (chiếm gần đến 90%) của cái mũi ở người Á đông như: Chóp đầu mũi to, ngắn, mũi hếch; Ống- lỗ mũi rộng, to, dẹt, trục lỗ mũi nằm ngang; Cánh mũi rộng, dày, cánh mũi lớn quá khổ…Các nhược điểm này phải được chỉnh sửa bằng phẫu thuật nhất là với phương pháp nâng mũi cấu trúc- sử dụng sụn tự thân để kéo dài và nâng cao chóp đầu mũi mà không làm cho đầu mũi bị bóng, đỏ hoặc bị lộ sống; làm gọn lai đầu mũi, ống lỗ mũi và thu gọn cánh mũihoặc làm giảm bề dày cánh mũi,… Tóm lại là chúng ta sẽ được thực hiện một loạt các chỉnh sửa- tạo hình mũi để có được một cái mũi đẹp chứ không chỉ đơn thuần là nâng cao (độn) sống mũi. Phương pháp này hiện nay chúng ta đã biết và quen gọi là NÂNG MŨI HÀN QUỐC.
3. Thẩm mỹ mũi có phẫu thuật :
 Hiện nay có nhiều phương pháp. Qua khám và tư vấn bạn sẽ xác định được nên áp dụng kỹ thuật nào, cần chỉnh sửa gì để có cái mũi đẹp, hài hòa khuôn mặt và ít tốn kém.
* Nâng mũi bằng sụn nhân tạo:
- Chúng tôi dùng sống mũi đúc sẵn, mềm, có hình dáng phù hợp với người Á đông của HÀN QUỐC, NHẬT BẢN.
- Phương pháp này ít tốn kém (chi phí khoảng 12 triệu), phẫu thuật tương đối nhanh và đơn giản (thời gian thực hiện khoảng 10- 15 phút). Tuy nhiên, thường áp dụng cho các bạn đã có các cấu trúc hình thái mũi đã tương đối hoàn chỉnh và cân đối như :
- Chóp đầu mũi đã thon gọn, đủ dài - Ống-lỗ mũi gọn, lỗ mũi hình tam giác và có trục đứng
- Cánh mũi vừa đủ mỏng, gọn,…
* Với những trường hợp này chỉ cần nâng cao thêm phần sống mũi thì có thể có được mũi đẹp và phù hợp. Như vậy sẽ ít tốn kém hơn nhiều.
4. NÂNG MŨI HÀN QUỐC; Nâng mũi cấu trúc bằng sụn tự thân; Nâng mũi S-line.
* Thật ra, 3 cách gọi trên nếu xét về phương pháp phẫu thuật thì chỉ là một. Tuy vây, nếu xét đúng về bản chất khoa học thì đa số các Bác sĩ trong và ngoài nước gọi là NÂNG MŨI CẤU TRÚC SỬ DỤNG SỤN TỰ THÂN.
* Vậy nâng mũi cấu trúc sử dụng sụn tự thân là gì ? Đây là một phương pháp để tạo nên cái mũi đẹp hoàn chỉnh từ sống mũi thẳng đủ độ cao, chóp mũi thon gọn, đầu mũi đủ dài-cao, lỗ mũi có trục đứng với hình tam giác cân đối, kín không bị hếch (không bị hỉnh); cánh mũi gọn, mảnh, không to, không dày. Chúng tôi dùng các mảnh sụn tự thân (sụn tai, sụn vách mũi, sụn sườn) và thực hiện một loạt các kỹ thuật tạo hình tại chỗ quanh các cấu trúc sụn sẵn có ở vùng đầu mũi, chóp mũi, trụ mũi, cánh mũi và sống mũi của chính mũi bạn để tạo nên cái mũi đẹp, phù hợp với nét mặt á đông của chính bạn.
* Phương pháp này tránh được các nhược điểm như: không sợ bị lộ sống mũi, mũi không bị bóng, đỏ, và giải quyết được các khuyết điểm không đẹp đặc trưng của mũi người á đông mà cách làm của nâng mũi thông thường không thể thực hiện được. Kết quả tạo nên cái mũi đẹp, thon gọn, tự nhiên. Có hình ảnh uốn lượn mềm mại từ gốc trán- mũi, sống mũi, đỉnh chóp mũi đến chân trụ mũi nối với vùng nhân trung ở môi trên, trông giống như hình chữ S. Do vậy, có tên là NÂNG MŨI  S- Line.
* Phương pháp này đã được các Bác sĩ Hàn Quốc là những người đầu tiên thực hiện ở châu Á. Do vậy, hầu hết các Bác sĩ thẩm mỹ chúng tôi đều ghi nhận và gọi là nâng mũi theo kỹ thuật Hàn Quốc và  như các bạn đã biết và đã quen tên gọi là NÂNG MŨI HÀN QUỐC.  Đặc biệt với các sống mũi đã làm bằng sụn nhân tạo từ trước và hiện tại đã bị hư, bị lệch vẹo, bị lộ sống, bị đỏ hoặc bị nhiễm trùng thì đây là biện pháp tối ưu, là lựa chọn duy nhất để phẫu thuật lại.
* Đây là phương pháp phẫu thuật kỹ thuật cao, tinh tế hơn nên đòi hỏi thời gian phẫu thuật kéo dài hơn (khoảng 2h), và chi phí cũng nhiều hơn (khoảng 30 triệu). Vấn đề nghỉ dưỡng và chăm sóc sau mổ cũng gần như với sau phẫu thuật mũi thông thường, bạn chỉ cần nghỉ ngơi 2- 3 ngày là có thể làm việc lại nhưng vẫn nên duy trì chế độ tái khám theo hướng dẫn của Bác sĩ trong vòng 7- 8 ngày sau mổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét